Áp lực

Vài hôm nay nghĩ đến từ áp lực. Áp lực đến từ đâu, sao bản thân lại bị áp lực, hay là bản thân bất lực với chính những hành động đã làm. Tại sao bản thân cứ cần lặp lại hành động đó dù nó cứ xảy ra như vậy. Áp lực về điều gì? Về cuộc sống gia đình, bạn bè, người lạ hay hàng xóm thân quen.

Tớ chẳng hiểu nổi áp lực cái gì. Hành động của bản thân thay đổi liên tục mỗi ngày. Hôm nay bỗng nhận ra cách nói chuyện trên mạng của bản thân nhạt nhẽo quá, nhạt hơn cả nước lọc uống hàng ngày. Hôm khác thì thấy hành động bây giờ và trước đây có vẻ không giống nhau. Có cô bạn nói, gặp đc người giống mình, tự nghĩ không biết người ý giống mình là như thế nào.

Lần khác, một cô bạn nói, cách tâm sự của tớ với người đó là phù hợp, hãy giúp người đó. Tớ tự nghĩ, cách của bản thân tớ là như thế nào, có quy chuẩn sao, với người này thì hợp, mà bạn ý khuyên nhủ người đó thì cần dùng cách khác. Vậy tớ đã từng làm những gì?

Có chuyện kì lạ như vầy, bỗng dưng quên mất trước đây bản thân ra sao, bị bất lực hay bị áp lực với chính mình? 

Từ ngày sống ở đây, tính cách cứ thay đổi xoành xoạch, hầu hết là hướng nội, chắc do môi trường này hợp lối sống ấy, thi thoảng lên trường lớp ra đường thì hướng ngoại. Một phần lí do vì sao thích ra ngoài làm và chơi, không thích ở nhà coi bọn trẻ.

Nếu tớ chẳng bị yếu trong người thì chắc cả tuần ra tiệm vẫn sống rất ổn. Tội nỗi người dễ yếu, làm nhiều quá bệnh không tên sinh ra, chưa biết làm sao.

Bất lực vì quá khứ mờ ảo, mà áp lực với chính những quy định mong muốn người khác tạo ra.

Tớ nhận thấy, bản thân có thể làm những điều chưa thích, sau đó nhận ra vài điều thích trong chưa thích, rồi cứ làm cứ làm thôi. Chỉ khi bị tác động thì quá trình ấy sẽ bị thay đổi.

Não cũng cần hoạt động song song với chân tay. Thế nên từ giờ nghĩ nhiều hơn về điều tốt đẹp và không nghĩ gì nữa nhé!

Leave a Reply

