Lục lọi 

Tôi nghĩ, cái nhan đề ngắn gọn này đã đủ để mô tả sở thích của tôi.

Rảnh rỗi bỗng nhớ ra những người này lâu không gặp gỡ, lâu không nói chuyện, tôi cứ đem lòng mình vào nhắn nhủ ỉ ôi thương mến nhau và gặp lại lần nữa.

Tôi vừa lục lọi đám Messenger. Tôi xoá bớt những cuộc hội thoại không cần thiết. Tôi để ý thấy các thầy của tôi đã “seen” tin nhắn tôi đã gửi từ lâu. Vài người tôi không còn có hứng thú nói chuyện. Vài người tôi chẳng biết bắt đầu câu chuyện từ đâu. Thế giới này cứ vậy nhỏ bé như một lần lướt các đoạn hội thoại với tràng chữ vô nghĩa nhỉ?

Tôi lục lọi những bức ảnh cũ của tôi và người cũ trong iMess. Tôi bỗng thấy nụ cười của anh sao dễ thương vậy. Mọi thứ dường như cũng vừa mới đây thôi. Chúng tôi vẫn cười đùa với nhau và chia sẻ cùng nhau mọi câu chuyện. Sao bỗng nhiên tôi buồn thế? Chẳng phải tôi đang trải lòng mình sao?

Tôi nhìn lại những gì đã qua. Chắc mọi thứ cũng từng đẹp. Tại sao cứ yêu nhau vào là cứ khổ vậy?


Tôi lục lọi blog của Khải Đơn. Tôi lướt vài bài đã cũ. Tôi thấy bộ phim The Lobster với nhận xét kì lạ. Nếu cuộc sống bắt ta cứ phải tìm được cặp đôi, chung sống bên nhau trong 45 ngày, chẳng phải ta đang tìm đến cái chết nhanh chóng sao? Sau 45 ngày không có đôi, ta có thể tự sát, ta có thể vào rừng trở thành những kẻ cô đơn chạy trốn, và cái kết nếu ko tìm đc đối tượng là biến thành động vật.

Ở cái khoảnh khắc ấy, chắc là như bao người, tôi cũng phải học theo cách mà người ta thích, làm theo những gì người khác muốn. Nhưng nếu được, cứ vào rừng lẩn trốn cắm tai nghe và dạo nhiều vòng. Anh chàng nhân vật chính khi vào rừng, gặp đc cô nàng mà anh yêu. Thế nhưng họ ko đc phép yêu nhau! Họ yêu nhau trong im lặng. Thật tài tình cho nhà đạo diễn và biên kịch.

Thế mà sao cô gái lại ngồi xem phim một mình ở cuối phim?

Leave a Reply

